Những ai nên tầm soát ung thư?

Tình trạng ung thư tại Việt Nam ngày một gia tăng vì hầu hết bệnh nhân khi phát hiện đã ở giai đoạn cuối. Nguyên nhân là do người bệnh không chủ động tầm soát định kỳ, thường phát hiện khi ung thư đã phát triển và di căn. Vì vậy, khi cơ thể khỏe mạnh vẫn cần tầm soát ung thư đều đặn 1 năm/lần để bảo vệ sức khỏe. Vậy tầm soát ung thư là gì? Nên tầm soát ung thư ở đâu tại Đà Lạt?

Tầm soát ung thư là gì?
Tầm soát ung thư là thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán nhằm phát hiện các tế bào tiền ung thư hay khối u nhỏ sớm nhất, khi người bệnh chưa có các triệu chứng bất thường. Từ đó, có thể can thiệp y học hiệu quả, ngăn chặn tiến triển thành ung thư và tăng tỷ lệ chữa khỏi bệnh.

Vì sao tầm soát ung thư là cần thiết?
Tầm soát ung thư rất cần thiết, giúp:

 Phát hiện bệnh sớm, điều trị dễ dàng bằng các phương pháp ít xâm lấn như phẫu thuật loại bỏ tế bào ung thư thay vì hóa trị, xạ trị (ở giai đoạn đầu).

 Rút ngắn thời gian điều trị cũng như tiết kiệm nhiều chi phí phát sinh.

 Tăng tỷ lệ khả năng chữa khỏi bệnh và cơ hội sống bệnh nhân.

Độ tuổi nào nên tầm soát ung thư?
Phần lớn các bệnh ung thư có thể được kiểm soát tốt nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp. Tuy nhiên, so với nhiều nước trên thế giới, tỷ lệ chữa khỏi ung thư của người Việt lại khá thấp, chỉ khoảng 33% ở nam giới và 40% ở nữ giới.

Vậy nên dù bạn ở mọi lứa tuổi bạn đều cần phải tìm hiểu địa chỉ thăm khám tầm soát ung thư ở đâu sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là bảng tham khảo độ tuổi và loại ung thư nên tầm soát theo khuyến nghị của American Cancer Society:

Nam giới độ tuổi từ 21 – 39 tuổi: Ung thư đại tràng.
Nam giới độ tuổi từ 40 – 49 tuổi: Ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dạ dày.
Nam giới độ tuổi từ > 50 tuổi: Ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi.
Nữ giới độ tuổi từ 21 – 39 tuổi: Ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư đại tràng.
Nữ giới độ tuổi từ 40 – 49 tuổi: Ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư đại tràng, ung thư dạ dày.
Nữ giới độ tuổi từ > 50 tuổi: Ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư đại tràng, ung thư phổi.

Nên tầm soát ung thư ở đâu tại Đà Lạt?

 Tầm soát ung thư ở đâu Đà Lạt tốt và đáng tin cậy là vấn đề luôn được nhiều người quan tâm. Bởi, với thực trạng quá tải tại các bệnh viện lớn như hiện nay, không ít người cảm thấy mệt mỏi khi phải chờ đợi hàng giờ để được thăm khám. Không chỉ vậy, bất cập lớn nhất là một số cơ sở y tế kém chất lượng, không đảm bảo vô trùng khi xét nghiệm hay trang thiết bị, máy móc không đáp ứng đủ điều kiện để tầm soát ung thư.

 Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe của người dân, Bệnh viện Đa khoa Phương Nam tại Đà Lạt sở hữu đội ngũ nòng cốt là những bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại, thủ tục và quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng.

 Đặc biệt, các hạng mục xét nghiệm tầm soát ung thư tại Đa khoa Phương Nam đều dựa trên những bài kiểm tra thực tế, chỉ can thiệp y học cần thiết nhưng vẫn mang lại kết quả chính xác và tiết kiệm chi phí.

Nhận xét