Những thực phẩm giúp bạn tăng cường sức khỏe - đề kháng

Vitamin C

Trong số các loại vitamin tốt cho cơ thể thì với câu hỏi ăn gì để tăng sức đề kháng, chúng ta không thể nào bỏ qua vitamin C. Vitamin C có khả năng khử độc, chống chất oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch…

an-gi-tang-de-khang
Bổ sung vitamin C qua trái cây hoặc viên sủi tan trong nước

Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây như: cam, quýt, xoài…Nếu không có thời gian ăn nhiều trái cây, bạn có thể tham khảo tư vấn của bác sĩ để sử dụng các viên vitamin C tan trong nước.

Các loại trái cây

Trái cây không chỉ là thực phẩm giải độc, dễ ăn mà còn cung cấp nhiều vitamin A, B, D, giúp giải quyết câu hỏi nên ăn gì tăng sức đề kháng cho cơ thể mùa CoVid – 19.

an-gi-tang-de-khang
Trái cây là loại thực phẩm dễ ăn, dễ kiếm và chứa nhiều hợp chất tốt cho cơ thể

Bạn nên rửa sạch các loại trái cây trước khi ăn hoặc dùng chúng làm nước ép cho gia đình để bảo vệ sức khỏe cho cả nhà nhé.

Các loại đậu

Đậu là loại thực phẩm có thể bảo quản trong vòng thời gian dài ở điều kiện thoáng mát và khô ráo. Không chỉ có thể cung cấp các dưỡng chất ngang bằng với thịt, cá mà còn mang lại nhiều loại vitamin giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

an-gi-tang-de-khang
Đậu có thể bảo quản trong thời gian dài

Sữa chua

Sữa chua không chỉ giúp da đẹp, dáng chuẩn mà khi ăn còn giúp tăng sức đề kháng, nhất là trong mùa dịch như hiện nay. Các loại sữa chua giúp cung cấp các khuẩn có lợi cho cơ thể.

=> Xem thêm địa chỉ xét nghiệm ở Đà Lạt uy tín

an-gi-tang-de-khang
Sữa chua cung cấp các khuẩn có lợi cho quá trình tiêu hóa và hệ miễn dịch

Các loại rau

Các loại rau xanh không chỉ có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn cung cấp nhiều loại vitamin tốt cho da. Nên nhớ sau khi mua rau từ chợ về phải rửa sạch hoặc ngâm với nước muối để loại bỏ đi bụi bẩn.

Vì thế nếu không biết phải ăn gì để tăng sức đề kháng, bạn có thể nghiên cứu để chế biến các món từ rau củ như: rau cải, rau dền…rất tốt cho sức khỏe.

Nhận xét